Menu

Thứ Hai, 11 tháng 6, 2012

Siêu kinh điển Nike vs Adidas



Siêu kinh điển Nike vs Adidas

Nike vẫn là kẻ đứng sau

Nike có thể vỗ ngực tự hào về doanh số bán giầy nike thể thao. Họ cũng có thể khoa trương về những kiểu dáng giầy thể thao độc nhất vô nhị. Thế nhưng, ở phương diện sản xuất bóng cho môn thể thao vua, họ vẫn là kẻ đứng sau Adidas. Nike đã thất bại trước đối thủ này sau gần 10 năm phát động cuộc chiến ở “mặt trận” bóng.

Theo thống kê riêng về doanh thu giầy thể thao năm 2004, Nike đứng số 1 với 3,36 tỷ USD. Adidas thua kém hơn rất nhiều với 822 triệu USD. Kể từ đó đến nay, Nike vẫn duy trì được vị thế của mình trên bình diện sản xuất giầy thể thao. Nhưng họ có lý do để buồn, vì không thể vượt qua Adidas ở lĩnh vực sản xuất bóng.

Từ World Cup 1970, Adidas đã trở thành đối tác tin cậy của FIFA và trở thành nhà phân phối bóng độc quyền cho sân chơi lớn nhất hành tinh. Không chỉ bắt tay với FIFA, Adidas còn qua mặt với Nike để trở thành đối tác của UEFA khi từ EURO 1972 tới EURO 2012, Adidas độc quyền cung cấp bóng. Bản thân Nike cũng có những dự án để lật đổ Adidas ở cuộc chiến của những trái bóng, nhưng họ đều bất thành.

Thị phần của Nike chỉ là những giải đấu ở cấp quốc gia như Premiership, La Liga hay Serie A. Tuy nhiên, họ vẫn không thể đánh bại Adidas để chiếm lĩnh Bundesliga, sân nhà của Adidas. Thậm chí ở châu Á, Nike còn để vuột hai miếng bánh lớn là giải VĐQG Hàn Quốc và VĐQG Nhật Bản

  • Giay nike
  • Shop giay nike
  • Nike viet nam